Mekong Delta bridge collapse kills 11

At least 11 people died and 100 were injured when a section of a bridge under construction in the Mekong Delta collapsed Wednesday morning.

Over 70 workers might be still trapped under the debris of the cable-stayed Can Tho Bridge over the River Hau which some sources said crashed after an abutment collapsed, destroying a scaffolding.

 There were around 200 workers on the bridge and 150 below at the time of the accident.

 The injured have been rushed to hospitals in Can Tho. Doctors told Thanh Nien that of the 100 people admitted, many were badly injured.

 A gas tank used for welding exploded following the bridge collapse, possibly worsening the situation.

The shock wave triggered by the collapse knocked down two nearby cafeterias.

 Deputy Communication and Transport Minister, Ngo Thinh Duc, and Chairman of the Can Tho People’s Committee, Vo Thanh Tong, have arrived at the scene.

 The construction site has been closed off.

 Work on the 1004m bridge linking Can Tho city with Vinh Long province began in 2004 and is scheduled to be finished next year.

Source: Thanh Nien

Khoảng 8h30 sáng nay, cây cầu dây văng bắc qua sông Hậu, đang được thi công bỗng nhiên bị sập 2 nhịp phía đầu Vĩnh Long. Dàn giáo bị sập, hàng chục công nhân và kỹ sư đang làm việc bị vùi trong đống đổ nát. Thông tin ban đầu nhận được, khoảng 20 thi thể đã được kéo ra.

Anh Mạnh Hùng, Đội trưởng đội thi công số 7 (đang thi công ở nhịp cầu giữa sông) kể lại: “Sáng nay khi đội của chúng tôi đang làm việc bỗng một tiếng nổ rất to vang lên phía công trình ở đầu cầu. Cả một vùng trời bụi mịt mù kèm theo tiếng la hét của công nhân. Cảnh tượng thật hãi hùng, từng khối bê tông khổng lồ đè lên hàng loạt người”.

Anh cho biết thêm, đoạn dầm cầu bị sập là đoạn bắc qua trụ 13, 14, 15 dài 87 m, rộng 24 m.

Theo một số nhân chứng, hiện còn vài chục công nhân vẫn bị kẹt trong các khối bê tông. Gần 100 người đã đưa đi cấp cứu.

Bệnh viện Cần Thơ đang quá tải với số nạn nhân khoảng 40 người. Số còn lại được đưa tới các bệnh viện trong tỉnh.

Giám đốc Sở Giao thông công chính Cần Thơ Lê Tấn Học cho biết, khi sự cố xảy ra có khoảng 250-260 công nhân và kỹ sư của liên doanh 3 nhà thầu Nhật Taisei – Kazima – Nipponspeel đang làm việc.

Công tác cứu hộ đang được khẩn trương thực hiện. Hầu hết các ban ngành đã được huy động tới hiện trường tham gia công tác cứu hộ. Các bác sĩ trực tiếp cấp cứu nạn nhân tại chỗ. Lực lượng công an và bộ đội phong tỏa và bảo vệ hiện trường và dùng cần cẩu bê tông, sắt thép nhằm đưa những người bị kẹt ra ngoài.

Theo ông Hưng, Đội trưởng Đội xử lý cảnh sát giao thông đường thủy TP Cần Thơ, công tác cứu nạn hiện gặp rất nhiều khó khăn. Các biện pháp cứu hộ chỉ thực hiện được từ xa do khu vực xung quanh nhiều nhịp cầu có nguy cơ sập tiếp nên không dám điều thêm nhân lực vào để cứu trợ. Đất ở khu vực đầu cầu tiếp tục bị lở.

Cây cầu dài 16 km, trong đó nhịp chính dài nhất là 550 m, được khởi công vào tháng 9/2004, dự kiến hoàn thành vào năm 2008. Đây được xem là cầu dài nhất, hiện đại nhất Đồng bằng sông Cửu Long với tổng vốn đầu tư là 4.832 tỷ đồng. Toàn bộ là vốn ODA của Nhật, giải ngân thông qua Ngân hàng hợp tác Nhật Bản.

Construction English

 

One Response

  1. Thành thật chia buồn! Đúng là một tai nạn lớn nhất trong lịch sử xây dựung Việt Nam! :((

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: